Turbo là gì

1. Giới thiệu:

Turbo là một 'máy bơm không khí' có độ chính xác cao, được sử dụng để cung cấp thêm không khí vào động cơ bằng cách khai thác năng lượng thường bị lãng phí trong khí thải động cơ.

Turbo là gì?

2. Nguyên tắc tăng áp:

Khí thải (mũi tên đỏ sẫm) lái bánh xe tuabin và trục, được ghép với bánh xe máy nén. Khi bánh xe máy nén quay, không khí trong lành (mũi tên màu xanh đậm) bị ép ăn ở áp suất cao vào buồng đốt (mũi tên màu xanh nhạt). Với nồng độ oxy cao trên mỗi thể tích và tỷ lệ nhiên liệu không khí tối ưu, quá trình đốt cháy hiện đã sạch hơn và hoàn thiện hơn.

 Nguyên tắc tăng áp trong Turbo

3. Lợi ích của tăng áp:

Tăng công suất và mô-men xoắn
Giảm mức tiêu thụ nhiên liệu diesel
Giảm khí thải động cơ có hại
Sử dụng động cơ nhỏ gọn và nhẹ hơn.

 Lợi ích tăng áp trong Turbo

4. Intercooling là gì?

Intercooling là một quá trình trong đó một bộ làm mát không khí, được gọi là intercooler, làm giảm nhiệt độ của khí nén, làm cho nó đặc hơn với nồng độ oxy trên mỗi thể tích không khí cao hơn. Cùng với việc tăng áp, mức độ đốt cháy thậm chí còn cao hơn, do đó giải phóng thêm 15% công suất động cơ.

 Intercooling trong Turbo là gì?

5. Chất thải là gì?

Van bypass (chất thải / bộ điều chỉnh) cho phép hệ thống turbo phát triển áp suất không khí cực đại để đáp ứng tăng động cơ tối đa trong khi loại bỏ khả năng áp suất quá mức (quá mức) ở tốc độ cao. Chất thải được hiệu chuẩn chính xác và mở ra để điều khiển một lượng khí thải xung quanh bánh tuabin. Điều này giới hạn tốc độ trục mà lần lượt kiểm soát tăng áp.

 Chất thải trong Turbo

Chia sẻ:

Bài viết cùng danh mục: